Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Đâu là độ tuổi vàng để bé học tiếng anh

Ai cũng mong muốn con em mình lớn lên có thể trở nên thành thạo, lưu loát tiếng  Anh. Và cũng có vô vàng câu hỏi đặt ra bởi các ông bố bà mẹ như: Đâu là độ tuổi vàng để bé học tiếng anh? Có nên cho bé học tiếng anh từ nhỏ?

Bàn về vấn đề này, ông Gregory Donohue, là một giáo viên dạy tiếng Anh tại trường Mầm non song ngữ Kindy Town (quận 1) cho rằng, đối với người trưởng thành, ngôn ngữ khi bạn tiếp cận đầu tiên sẽ nằm ở bán cầu não phải, khi học ngôn ngữ tiếp theo trở đi vào bán cầu não trái nên việc tiếp khi bé thu ngôn ngữ thứ 2 của người trưởng thành sẽ bị ảnh hưởng chi phối bởi bán cầu não phải.

Còn đối với trẻ ở giai đoạn từ 2 -7 tuổi, qua nghiên cứu bán cầu não phát triển đồng bộ không phân chia não thành phải hay trái. Có thể, trong giai đoạn này khi bé bắt đầu làm quen với ngôn ngữ mới bé dễ bị nhầm lẫn giữa tiếng Anh với tiếng Việt. Tuy nhiên, trong quá trình lâu dài thì đó là sự phát triển tốt.

"Các bé trong độ tuổi từ 2 -7 tuổi chính là giai đoạn phát triển não bộ, trong não bộ của trẻ sẽ hình thành thật nhiều kiến thức nhưng người lớn không biết được. Bé học hỏi những kiến thức, kỹ năng thông qua các môi trường xung quanh bằng cách quan sát và làm theo những hình ảnh mình đã đang thấy. Việc phát triển ngôn ngữ trong giai đoạn này sẽ quyết định vấn đề thành công cho bé trong tương lai", ông Gregory Donohue chia sẻ thêm.

Chọn nơi học thế nào phù hợp?

Không chỉ băn khoăn nên cho trẻ học ngoại ngữ ở độ tuổi nào, nhiều phụ huynh còn rất bối rối không biết chọn phương pháp học, trung tâm ngoại ngữ nào để cho bé học tiếng anh, bởi hiện nay các trung tâm ngoại ngữ dành cho trẻ mọc lên như "nấm sau mưa".

Sau khi tìm hiểu rất nhiều trung tâm về cơ sở vật chất, giáo viên, phương pháp dạy học, chị Nguyễn Thị Mai Thủy (quận Bình Thạnh) đã "chọn mặt gửi vàng" tại một trung tâm ngoại ngữ khá có tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Chị Thủy cho hay, đã xác định cho bé học tiếng anh sớm thì cũng phải chọn những nơi dạy thật uy tín dù học phí khá đắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét